Tuyệt chiêu bán mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm xách tay đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, với mức giá bắt nguồn từ trung bình tới thời thượng, đáp ứng nhiều tầng lớp người tiêu vận dụng. Nguồn mỹ phẩm tới từ Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… thỏa mãn nhu cầu chuộng hàng ngoại của các thượng đế, những cửa hàng bày bán mỹ phẩm xách tay mọc lên như nấm sau mưa với muôn vàn chủng loại, xuất xứ gốc gác http://sieuthitekrico.com/phan-mem-ban-hang/ dễ gây choáng ngợp cho  người bắt đầu kinh doanh mặt hàng này. 

A. Nguồn hàng
Hãy chọn buôn bán mỹ phẩm xách tay từ một nước để bảo đảm chất lượng và nguồn hàng ổn định dù bạn có đủ vốn hay không. Không nên  bày bán cả mỹ phẩm Châu Âu lẫn Hàn Quốc vì như vậy cửa hàng sẽ thiếu chuyên nghiệp và ít được tin tưởng hơn. Nguồn mỹ phẩm xách tay bây giờ vô cùng đa dạng phong phú, bạn có thể lấy buôn từ nguồn của tiếp viên hàng không, người thân thiết từ nước ngoài xách về. Hàng của bạn chuyển bắt nguồn từ nước ngoài về, tùy theo hình thức, sẽ không hoặc ít bị đánh thuế nếu như là hàng hóa gửi cho nhau, nhưng phí vận chuyển tương đối cao, lưu chuyển ở nước ngoài thì an toàn nhưng về đến VN thì hay bị mất hàng, cách hay nhất là bạn nên xách tay về, giảm được chi phí, sẽ dễ cạnh tranh.Với loại hình này có nhiều cách để “lách luật” tiết chế thuế từ hải quan ví dụ: như xách tay khiến cho khá nhiều đợt nhỏ, Việt Kiều chuyển hàng cho người nhà sẽ được miễn thuế, thuê du học sinh xách hàng về theo đợt,… Chính sách ưu đãi cho Việt kiều về thăm quê hương, những thủ tục hải quan giản dị chính là điểm mấu chốt để hàng hóa thuận lợi vượt qua cửa ải này. Bạn có thể đặt hàng trực tiếp tại website của các hãng mỹ phẩm, đối với khách hàng đặt nhiều lần với tổng hóa đơn lớn sẽ được nhận thẻ member VIP bắt nguồn từ hãng và chiết khấu lớn. Bạn có thể trực tiếp đi nước ngoài và săn hàng vào mùa khuyến mãi, đây là phương pháp được hầu hết những cửa hàng mỹ phẩm thực thi.

B. Kinh doanh online hay mở cửa hàng
Với người mới khởi đầu, lời khuyên hữu ích là hãy bắt đầu bằng loại hình kinh doanh online, vừa tiết kiệm chi phí bạn lại có thể xác thực được bạn có thực sự phù hợp với kinh doanh mỹ phẩm online hay không trước khi “làm một vố lớn”.
Hãy mở shop khi bạn đã có nguồn hàng ổn định, nguồn vốn lưu động đủ thỏa mãn các tình huống phát sinh. Một cửa hàng mỹ phẩm thường không cần diện tích quá lớn nhưng cần phải có nhân viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho người mua. Bạn sẽ cần bỏ nhiều thời gian và công sức chăm sóc cho “đứa con tinh thần này”, từ trang trí cửa hàng chuyên nghiệp, kệ tủ sang trọng, bảo đảm cửa hàng luôn đầy đủ ánh sáng, gương và mùi thơm dễ chịu để níu chân người mua.

C. PR
Kể cả loại hình kinh doanh là online hay offline, bạn đều cần đầu tư PR cho cửa hàng của mình. Hãy lập một fanpage Facebook, vô cùng dễ, mà lại không quá tốn kinh phí, chỉ tốn kém công thôi, giả dụ bạn chắm chút, khoảng một năm, bạn sẽ có lượng khách khá nhiều. Cập nhật đầy đủ thông tin của cửa hàng của bạn, sau đó lôi kéo người quan tâm (likes) bằng cách post những thông tin hữu ích hoặc áp dụng các minigame giảm giá ưu đãi lôi kéo quý khách. Hàng hóa cần cập nhật thường xuyên, đầy đủ thông tin, hình ảnh minh họa bắt mắt. Instagram, blog cũng là một kênh bày bán hàng vô cùng hot, hãy tận dụng toàn bộ những kênh free để marketing rộng nhất sản phẩm của bạn. Thêm vào đó rao vặt trên những forum uy tín có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm, tạo nên những câu chuyện và chăm sóc người dùng của bạn. Chuyên nghiệp hơn, hãy thiết kế 1 website với giao diện thân thiện, bắt mắt, cập nhật những sản phẩm của bạn. Luôn luôn đính kèm ảnh chụp màn hình sản phẩm gốc trên website , hoặc bạn để luôn link dẫn tới giới thiệu sản phẩm trên website gốc để bảo đảm về chất lượng hàng thật với người mua mới. hiện giờ việc tạo một website hoạt động được ngay tương đối giản dị, có rất nhiều kết hệ thống web mở để bất kỳ ai có thể tự xây dựng web site của mình. Nhiều phần mềm quản lý bày bán hàng ngày nay đồng bộ với những website hỗ trợ bạn kiểm soát sản phẩm cực kì tiện lợi. Việc còn lại là quý khách chỉ cần nhấn nút đặt hàng trên website của bạn là được.

D.Tạo nhãn hàng
Đã qua rồi cái thời bày bán hàng chộp giật, kém chất lượng và lờ đi ý kiến của người mua. Nếu như cứ giữ cung cách buôn bán như vậy, khách hàng sẽ 1 đi không trở lại và công việc buôn bán của bạn cũng sẽ “chết yểu”. Hãy quan tâm và chăm sóc các người mua đến mặt hàng của bạn. khi 1 khách mua sắm, nên quan tâm hỏi han họ về chất lượng hàng, hãy luôn giữ lại ý kiến đánh giá tốt, chụp hình lại, reviews rất quan trọng để người sau mua sắm. Chăm sóc Fanpage thường xuyên, trả lời toàn bộ các câu hỏi, phản hồi từ người mua. Luôn bảo đảm chất lượng hàng hóa của bạn, tư vấn kĩ cho khách để chọn lọc sản phẩm hợp lý nhất với da của họ. Bán hàng một cách gần gũi và nhiệt tình sẽ gây thiện cảm và tạo dựng rất nhiều khách hàng thân thiết.  Một điểm quan trọng nữa là thanh toán, bạn phải tạo tiện dụng cho việc thanh toán, như mở nhiều tài khoản ngân hàng, bán hàng bằng hình thức COD, giao hàng nhanh đến tận tay khách hàng của mình,… Hy vọng một vài lưu ý trên có thể trợ giúp bạn bắt tay kinh doanh mỹ phẩm xách tay 1 cách sáng tạo. 

Liên hệ

Nguyễn Thanh Thảo

118, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh, HCM